Mách Bạn Cách Để Dễ Ngủ Nhanh Nhất Vào Ban Đêm Hiệu Quả [A-Z]

Giấc ngủ là yếu tố rất cần thiết để có một sức khỏe tốt nhất. Bài viết sau mách bạn cách để dễ ngủ nhanh nhất vào ban đêm hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Tầm quan trọng của giấc ngủ ngon

cách để dễ ngủ
Tầm quan trọng của giấc ngủ ngon

Làm gì khi mất ngủ, làm sao để ngủ được, chúng ta ai cũng hiểu rằng, để có được một sức khỏe tốt trước tiên phải cung cấp đủ số giờ ngủ tiêu chuẩn để cơ thể có thời gian phục hồi và tái tạo năng lượng.

Đối với những người đang gặp phải vấn đề về giấc ngủ ngon luôn đặt ra câu hỏi “Làm thế nào để dễ ngủ?” “Làm thế nào để ngủ ngon?”,… Ai ai cũng mong muốn mình sẽ có được một giấc ngủ ngon và mong muốn cải thiện tình trạng mất ngủ hiện tại vì chúng ta ai cũng hiểu rằng, giấc ngủ có thể mang đến cho ta những lợi ích như sau:

  • Bộ não được phục hồi và làm việc hiệu quả hơn
  • Duy trì vóc dáng
  • Tái tạo tế bào, khắc phục các tổn thương bên trong
  • Tăng miễn dịch đẩy lùi bệnh tật

Cách Để Dễ Ngủ Nhanh Nhất Vào Ban Đêm

Cách để dễ ngủ bằng việc tắt đèn trong phòng

tắt đèn trong phòng
Cách để dễ ngủ bằng việc tắt đèn trong phòng

Tưởng chừng như không ảnh hưởng nhưng ánh đèn quá sáng sẽ là yếu tố khiến bạn mất ngủ. Khi đèn sáng, đặc biệt là ánh sáng xanh sẽ khiến não nghĩ là vẫn đang ở thời điểm ban ngày , do đó sẽ ngăn ngừa các chất tiết ra các chất để não bộ đi sâu vào giấc ngủ như melatonin.

Chính vì thế, chuyên gia của trường Đại học Y Harvard khuyên bạn rằng, để dễ ngủ thì chúng ta nên dùng ánh sáng đỏ dịu vào buổi tối, việc này sẽ giúp bạn tìm tới giấc ngủ nhanh chóng.

Hạn chế dùng điện thoại là cách để dễ ngủ

Hạn chế dùng điện thoại
Hạn chế dùng điện thoại là cách để dễ ngủ

Ngày này, với sự phủ sóng của internet, sự phát triển quá lớn mạnh của truyền thông online, cho nên mọi thông tin điều giới thiệu , quảng cáo, chia sẻ qua mạng. Chính vì thế, dùng smartphone để trao đổi thông tin là điều cần thiết và hầu hết ai cũng sử dụng.

Tuy nhiên, việc làm dụng quá nhiều, nhìn màn hình điện thoại sẽ khiến bạn khó ngủ. Vì thế cách dễ ngủ là bạn hãy tránh xa điện thoại, màn hình TV, tablet, …

Cách để dễ ngủ bằng việc không uống cà phê

không uống cà phê
Cách để dễ ngủ bằng việc không uống cà phê

Đây là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ khi quá lạm dụng thức uống này, đặc biệt là sử dụng vào ban đêm.

Bởi, hàm lượng caffeine sẽ thay đổi nồng độ melatonin trong não, từ đó làm cho bạn khó ngủ hơn và ngủ ít hơn mà thôi. Vì vậy, đối với những ai hay mất ngủ, hãy xem lại mình có sử dụng thức uống chứa caffeine hay thực phẩm chứa chất này.

Cách để dễ ngủ bằng việc không uống rượu

không uống rượu
Cách để dễ ngủ bằng việc không uống rượu

Rượu là thức uống khá phổ biến, không thể thiếu trong các bữa tiệc tùng, tuy nhiên sử dụng nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Tránh xa rượu chính là cách dễ ngủ nhanh nhất, cho dù bạn có uống 1 ít đi chăng nữa cũng khiến cơ thể khó ngủ, ngủ không ngon giấc và giấc ngủ ít.

Không ngủ với những người khiến bạn khó chịu

Không ngủ với những người khiến bạn khó chịu
Không ngủ với những người khiến bạn khó chịu

Người hay làm bạn khó chịu, bạn chẳng ưa, chỉ khiến không khí thêm u ám và thần kinh chẳng thoải mái, làm cho việc ngủ chẳng dễ dàng.

Theo các nghiên cứu, các cặp vợ chồng ngủ chung giường, khi họ hạnh phúc sẽ ngủ ngon giấc hơn so với những cặp vợ chồng đang xích mích.

Có thể nói rằng, đây là cách ngủ ngon mang tính chất khoa học giúp tinh thần sảng khoái hơn bạn nên áp dụng cho gia đình của mình.

Đi ngủ vào một giờ cố định mỗi đêm

Đi ngủ vào một giờ cố định mỗi đêm
Đi ngủ vào một giờ cố định mỗi đêm

Đây là mẹo giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ của mình mỗi đêm, thói quen này cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, thay vì thích ngủ lúc nào ngủ thì hãy tạo cho bản thân một khung giờ phù hợp nhất để có giấc ngủ sâu hơn.

Cách dễ ngủ nhanh nhất được nhiều người áp dụng và khá hài lòng về kết quả mà nó mang lại.

Giữ ấm cho đôi bàn tay và chân

Giữ ấm cho đôi bàn tay và chân
Giữ ấm cho đôi bàn tay và chân

Nếu bạn trằn trọc mãi chẳng ngủ được, hãy thoa dầu vào lòng bàn tay, bàn chân hoặc đắp chăn để giữ ấm cơ thể,đeo tất, găng tay, đây sẽ là cách giúp bạn dễ ngủ hơn rất nhiều đấy.

Tắm nước ấm

Tắm nước ấm
Tắm nước ấm

Bạn hãy tắm nước ấm vào buổi tối, đây là cách dễ ngủ nhanh nhất được các chuyên gia khuyên nên áp dụng. Tuy chưa có nhiều nghiên cứu ủng hộ điều này, nhưng có vẻ thực hiện điều này sẽ giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Vì vậy, hãy cho cơ thể thư giãn với nước nóng sau một ngày làm việc mệt nhọc, điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc, sâu hơn đấy.

Nghĩ tới một khuôn mặt hạnh phúc nào đó

Tưởng chừng không hiệu quả nhưng hiệu quả không tưởng đấy, đây là mẹo hay dành cho bạn dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn.

Rất đơn giản, hãy nằm và tập trung tưởng tượng những điều vui vẻ, dễ chịu, khi ấy giấc ngủ sẽ đến với bạn nhanh chóng mà thôi.

Hãy tận hưởng nghe nhạc cổ điển

Cũng là một cách dễ ngủ nhanh nhất mà bạn nên áp dụng nếu thấy cơ thể mình khó ngủ. Việc nghe nhạc sẽ giúp não bộ thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách tốt hơn. Bạn có thể nghe nhạc cổ điển, bản nhạc mình yêu thích.

Tạo mùi thơm hoa oải hương cho phòng ngủ

Tạo mùi thơm hoa oải hương
Tạo mùi thơm hoa oải hương cho phòng ngủ

Nếu khó ngủ, không ngủ được, bạ hãy ướp hương cho căn phòng của mình, đây là bí quyết giúp bạn ngủ sâu hơn, thức dậy sảng khoái hơn vào hôm sau.

Thử dùng melatonin

Có lẽ,, đây là cách dễ ngủ nhanh nhất được nhiều người áp dụng, bạn có thẻ sử dụng Melatonin để sở hữu giấc ngủ ngon. Đây là một loại hormone mà cơ thể tự tiết ra, được cho là có liên quan đến việc điều tiết nhịp sinh học của bạn.

Cơ địa mỗi người mỗi khác, không phải ai cũng có thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ với những mẹo trên. Do đó, với 12 cách dễ ngủ nhanh nhất mà ADIVA chia sẻ này, bạn hãy tìm cho mình mẹo hay nhất, dễ thực hiện, phù hợp với bản thân để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Thông thường, chứng khó ngủ hay bệnh mất ngủ ở người trung niên thường tập trung vào những phụ nữ trung niên. Điều này do nhiều nguyên nhân gây ra như thay đổi nội tiết tố. Do đó, trước khi lên giường ngủ thì bạn nên tuân thủ một trong những biện pháp nêu trên nhằm thư giãn tinh thần và thân thể.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã tìm được những kiến thức bổ ích liên quan đến hội chứng mất ngủ. Căn bệnh này đang ngày một phổ biến không chỉ với những người đứng tuổi mà còn xuất hiện ở rất nhiều thanh niên, chính vì thế bạn hãy dành một chút thời gian nghiên cứu về chúng để có thể bảo vệ sức khỏe cơ thể cũng như trí óc của mình nhé!