Giảm Cân Là Gì? Nguyên Nhân dẫn đến mỡ thừa cơ thể [Full 2020]

Giảm cân là một trong những căn bệnh có xu hướng gia tăng mức đáng lo ngại. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến mỡ thừa cơ thể

Giảm cân là gì?

Béo phì

Giảm cân, trong bối cảnh y học, sức khỏe hoặc thể lực, đề cập đến việc giảm tổng khối lượng cơ thể, do mất chất lỏng trung bình, mỡ cơ thể hoặc mô mỡ hoặc khối lượng thịt nạc, cụ thể là khoáng chất xương, cơ, gân và các mô liên kết khác.

  • Giảm cân có thể xảy ra ngoài ý muốn do suy dinh dưỡng hoặc một căn bệnh tiềm ẩn hoặc phát sinh từ một nỗ lực có ý thức để cải thiện tình trạng thừa cân hoặc béo phì trên thực tế hoặc nhận thấy.
  • Giảm cân “không giải thích được” mà không phải do giảm lượng calo tiêu thụ hoặc tập thể dục được gọi là cachexia và có thể là triệu chứng của một tình trạng y tế nghiêm trọng. Giảm cân có chủ ý thường được gọi là giảm béo.

Nguyên nhân dẫn đến thừa mỡ trên cơ thể

Lười vận động

Lười vận động

Do tính chất công việc phải ngồi nhiều giờ liền tại một chỗ, không có thời gian vận động, hạn chế thời gian tập thể thao,… là nguyên nhân làm cho năng lượng và mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Chế độ ăn

Lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể còn là hậu quả của chế độ dinh dưỡng không lành mạnh: ăn quá nhiều đồ chiên rán, chất béo; lại ít ăn rau quả và chất xơ; uống không đủ nước so với nhu cầu của cơ thể,… Đây là nguyên nhân chính khiến bạn dễ bị béo phì, tăng cân quá mức.

Thay đổi nội tiết tố

Thay đổi nội tiết tố

Sự thay đổi nội tiết tố nữ là yếu tố quyết định tỷ lệ tích mỡ dưới da ở phụ nữ cao hơn hẳn nam giới, đặc biệt là trong những giai đoạn thường có rối loạn nội tiết như tuổi dậy thì, lúc có thai, thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh và những tháng đầu mới dùng thuốc tránh thai. Sự thay đổi nội tiết cũng là nguyên nhân khiến lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, dẫn đến tình trạng béo phì, thừa cân ở phụ nữ.

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Thói quen sinh hoạt

Do bạn thường xuyên thức khuya, ăn đêm nhiều, uống nhiều loại nước có ga,… dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa nhanh chóng.

Thời gian hình thành mỡ

Chúng ta cần biết, chỉ một lượng nhỏ chất béo trong bữa sáng bị tích trữ, ngược lại vào bữa tối, đặc biệt là các bữa sau 19h thì lượng mỡ bị tích trữ tăng gấp 1,5 lần. Do đó thói quen ăn uống của bạn làm cho mỡ thừa tích tụ nhanh hơn, đặc biệt là ăn đêm.

Giảm cân đúng cách

Khi bạn giảm được lượng mỡ thừa thông qua điều chỉnh chế độ ăn uống và vận động hợp lý, bạn sẽ trông thon gọn và săn chắc hơn dù có thể trọng lượng giảm đi không đáng kể. Đó chính là kết quả của việc tăng cơ, giảm mỡ, vì thực tế trọng lượng của mỡ nhẹ hơn nhiều so với cơ bắp.

Giảm cân đúng cách

Thực tế, ăn nhiều không khiến bạn béo mà do bạn đang ăn loại thức ăn khiến bạn tăng cân. Bạn sẽ vẫn phải ăn nhưng ăn uống khoa học hơn để cơ thể vẫn có đủ năng lượng hoạt động nhưng không gây tăng cân quá đà. Thực phẩm ít calo là lựa chọn lý tưởng nếu muốn giảm cân nhanh mà vẫn ăn bình thường.

Các cách giảm cân hiệu quả nhất

Giảm cân bằng thuốc

Giảm cân Hà Diệp Đơn

Giảm cân

Thảo dược Đông y Hà Diệp Đơn được bào chế với tác dụng: Giảm mỡ toàn thân, đặc biệt giảm mỡ bụng nhanh chóng. Từ đó giúp giảm cân toàn diện. Giảm cân sau sinh, cải thiện số đo vòng bụng, eo, đùi, thắt lưng, tay, chân. Thanh nhiệt giải độc cơ thể, ngừa lão hóa, tăng cường sức khỏe tự nhiên.

Giảm cân ChocoSlim

Giảm cân

Choco slim siêu phẩm giảm cân đến từ Nga, đã và đang được mệnh danh là bí quyết vàng cho vòng eo thon gọn. Chocoslim không chỉ có tác dụng với phụ nữ mà cả nam giới đều sử dụng thực phẩm giảm cân này nhé.

Giảm cân Slim Mix

Giảm cân

Slim Mix thực phẩm giẳm cân của người nhật bản ức chế khả năng thèm ăn, cung cấp dinh dưỡng cho bạn thay thế bữa ăn sáng – tối, sau đó trong vòng 5 ngày trọng lượng sẽ bắt đầu giảm. Vấn đề chuyển hoá năng lượng, sự trao đổi chất và tiêu hóa sẽ cải thiện.

Slim Mix được chiết xuất từ thành phần chính là tảo xoắn Spirulina với công dụng làm đẹp và tốt cho sức khoẻ, kết hợp bổ sung Collagen, Enzym hoạt tính, Acid Lactic, các Vitamin và khoáng chất thiết yếu cung cấp đầy đủ năng lượng, thay thế bữa ăn, đốt cháy được các chất béo dư thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, ngoài ra còn giúp da mịn màng, tươi trẻ và ngăn ngừa lão hoá.

Giảm cân Black Latte

Giảm cân

Black Latte là thực phẩm bổ sung dạng bột có nguồn gốc từ Nga. Đây là công thức giảm cân độc quyền được thực hiện bởi nhóm các nhà nghiên cứu của 1 bệnh viên thẫm mỹ có tiếng tại Matxcova.

Giảm cân bằng các bài tập Aerobic

Giảm cân

Bài tập 1 Lắc hông

Với động tác lắc hông đơn giản, vòng 2 và vòng 3 của bạn sẽ được cải thiện, săn chắc đáng kể. Không những vậy, bài tập này còn giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng mà không tốn quá nhiều thời gian

Hướng dẫn: Đứng giang rộng 2 chân bằng vai, cả 2 bàn chân hướng về phía trước. Hai tay chống hông và lắc đều qua trái, qua phải. Sau đó, đưa một tay lên cao, đánh theo nhịp. Khi tay trái đưa lên thì tay phải đưa xuống. Và ngược lại.

Thời gian thực hiện: 2 lần 8 nhịp. Tập trong vòng 10 phút.

Bài tập 2 Chạy bộ tại chỗ

Bài tập chạy bộ giảm cân mang đến hiệu quả bất ngờ cho người thực hiện. Chạy bộ tại chỗ sẽ giúp cơ bắp có sự phát triển đều, săn chắc và loại bỏ lượng mỡ dư thừa vùng đùi, bắp chân và cả những vùng được tác động. Đây là một trong những bài tập dễ thực hiện mà vô cùng hiệu quả để giảm cân của Aerobic.

Hướng dẫn: Đầu tiên giữ dáng người thẳng.
Khi chạy bộ tại chỗ, bạn phải chạy bằng nữa trước bàn chân, không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Kết hợp đánh tay lên xuống đều đặn theo nhịp.

Thời gian thực hiện: Bắt đầu với cường độ chậm và tăng dần, ở những lần tập đầu hãy duy trì ở mức độ 5 phút mỗi lần chạy và lặp lại khoảng 10 lần, thời gian nghỉ giữa các lần tập khoảng 1 phút.

Bài tập 3 Đứng vặn mình

Động tác đứng vặn mình không những giúp cột sống khoẻ và linh hoạt hơn mà còn giúp bạn lấy lại được vòng eo hoàn hảo. Chắc chắn cơ bụng số 11 sẽ không còn xa vời nữa khi bạn chăm chỉ tập luyện động tác này nhé.

Hướng dẫn: Đầu tiên đứng với 2 chân rộng bằng vai, hai tay mở rộng và giơ lên cao. Hạ 2 tay xuống ngực, xoay người về bên trái trong khi co chân trái lên. Khi hạ chân xuống sàn thì lại giơ 2 tay lên cao. Sau đó lặp lại tương tự ở chân bên kia.

Thời gian thực hiện: Vặn mình đều mỗi bên 5 lần. Tập khoảng 10 phút.

Bài tập 4 Aerobic bật nhảy

Động tác bật nhảy là động tác hoàn hảo nhất để bạn đánh tan lớp mỡ bụng đáng ghét của mình. Khi chúng ta bật nhảy, bắp đùi sẽ trở nên thon gọn hơn, tạo vòng mông nảy nở và vòng 2 săn chắc.

Hướng dẫn: Đứng thẳng khi ở tư thế chuẩn bị. Giang rộng hai chân bằng vai, tay thả lỏng. Bắt đầu chùng chân xuống, dồn trọng lượng cơ thể xuống gót chân rồi bật lên. Tay hơi co về phía trước. Chú ý khi nhảy thì đánh tay về phía sau người.

Thời gian thực hiện: Lặp lại động tác 20 lần trong khoảng 10 phút.

Bài tập 5 Đá gối

Động tác đá gối giúp cơ bụng của chúng ta nóng lên, đốt cháy mỡ thừa và giải phóng được toàn bộ cơ thể. Hơn thế nữa, bài tập này còn giúp cơ cánh tay và chân trở nên săn chắc hơn.

Hướng dẫn: Đứng giang rộng 2 chân, đầu gối hơi cong, 2 tay co lại trước ngực. Xoay cơ thể phía trên bên trái, đồng thời co chân trái lên ngang bụng giữa 2 khuỷu tay. Hạ chân xuống và tiếp tục đưa lên.

Thời gian thực hiện: Thực hiện động tác 30 lần mỗi bên và lặp lại ít nhất 5 lần. Mỗi lần nghỉ giải lao cách nhau 1phút. Nếu thời gian đầu thực hiện động tác chưa quen hãy làm chậm thôi với số lần ít hơn và hãy tăng dần để nhận được hiệu quả tốt nhất của những lần tập. Hiệu quả của bài tập giảm cân này sẽ nhận thấy sau 30 ngày chăm chỉ thực hiện.

Bài tập 6 Step jack

Step jack là động tác giúp làm tăng nhịp tim và lưu thông máu đến các cơ bắp trong cơ thể, giúp chúng ta giảm mỡ toàn thân đồng thời làm săn chắc các cơ như mông, cơ bắp tay, cơ bắp chân.

Hướng dẫn: Đầu tiên các bạn đứng thẳng, hai chân khép. Bước chân lần lượt sang bên phải, bên trái nhón gót. Cơ thể giữ im vị trí, hai tay đánh lên phía trên đầu.

Thời gian thực hiện: Tập đều đặn trong vòng 10 phút.

Giảm cân bằng thực phẩm

Cà rốt

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm chứa nhiều vitamin A, kali và các chất dinh dưỡng khác giúp cơ thể hấp thu dễ dàng.
Bổ sung dinh dưỡng, hạn chế hấp thụ chất béo và tăng cảm giác no. Đây là cách tuyệt vời để giảm cân

Bông cải xanh

Giảm cân

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin, giàu chất xơ nên làm chậm quá trình tiêu hóa, tạo điều kiện tiêu hao lượng mỡ dư thừa. Bông cải xanh là loại rau củ càng ăn càng giảm cân đấy!

Bắp cải

Giảm cân

Bắp cải cũng là loại thực phẩm thông dụng trong gian bếp của các bà nội trợ. Bởi chế biến được đa dạng món ăn và lại là thực phẩm giảm cân hiệu quả. Bắp cải rất giàu chất xơ và chứa rất ít calo.

Cần tây

Giảm cân

Cần tây được những người ăn kiêng lựa chọn bởi chứa nhiều nước và dường như không chứa calo nào cả. Bên cạnh đó, cần tây còn chứa một lượng lớn canxi, magie và sắt rất tốt cho sức khỏe.

Cà chua

Giảm cân

Cà chua là loại siêu thực phẩm không chỉ rất tốt cho việc giảm cân an toàn mà còn là loại thực phẩm làm đẹp da được phái đẹp tin dùng.
Các loại họ đậu

Các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu đen, đậu đỏ,…có thành phần giàu chất xơ và protein tốt cho người giảm cân. Bên cạnh đó, các loại đậu còn giúp làm no bụng, thúc đẩy giảm cân nhanh.

Và một chân lý duy nhất cho việc giảm cân là kết hợp chế độ ăn uống hợp lý với tập thể dục. Đừng để bị lừa bởi những quan điểm như giảm cân không thể dễ dàng hay nhanh chóng … Hãy lắng nghe chính cơ thể mình để biết điều gì là tốt nhất cho sức khỏe của mình.